Đồ uống có gas và những ảnh hưởng tới răng

Nước uống có gas là một trong những thực phẩm rất được chúng ta ưa chuộng vì tính giải khát của nó cao, đặc biệt là ở những em nhỏ. Tuy nhiên, ít ai biết được răng mối tương quan giữa sức khỏe răng miệng và nước uống có gas mang lại lợi và hại ra sao. Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi mời mọi người cùng theo dõi bài viết hôm nay nhé.

1.Sự tác động của nước uống có gas đối với sức khỏe răng miệng như thế nào?

Nước uống có gas hay chúng ta vẫn thường gọi chúng là nước ngọt, đây là một loại thức uống rất quen thuộc và rất được nhiều người ưa chuộng vì nó ngon lành và giải tỏa nhanh cơn khát, giúp ăn gì cũng trôi và còn nạp năng lượng thần tốc cho những lúc mệt mỏi… Nhưng trái lại với những cảm nhận này thì nước có gas lại chính là “thủ phạm” gây ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân của chúng ta nói chung và đặc biệt là sức khỏe răng miệng nói riêng.

Tuy nhiên, một số loại nước có gas có chứa phosphoric, citric cùng với lượng đường trong đó khiến răng bị đen, ố màu, thiếu canxi trong răng. Nếu như men răng yếu cùng với việc chải răng không đúng phương pháp cũng là các yếu tố có thể dẫn tới rụng răng.

2. Làm cách nào để uống nước có gas mà không gây hại cho răng?

Những thức uống giải khát có tác động mạnh đến răng . Bằng cách giảm uống nước giải khát, tập thói quen vệ sinh răng miệng tốt cùng sự chăm sóc của các chuyên gia về nha khoa, bạn có thể chống lại các ảnh hưởng xấu và có được sức khỏe răng miệng tốt.

Súc miệng với nước: Ngay sau khi uống thức uống giải khát, hãy tráng miệng bằng nước để loại bỏ bớt các axit trong nước uống giải khát để chúng không có cơ hội tiếp xúc lâu dài với bề mặt men răng.

Dùng kem đánh răng và nước súc miệng có chứa fluor vì tinh chất fluor có tác dụng làm giảm sâu răng và làm chắc men răng, vì vậy hãy chải răng với kem đánh răng. Súc miệng với nước súc miệng có fluor cũng giúp giảm sâu răng đáng kể.

Dùng liệu pháp hỗ trợ điều trị fluor: kỹ thuật viên nha khoa có thể dùng fluor cho răng của bạn dưới dạng bọt, gel, hay nước súc miệng.

Nên súc miệng lại với nước lọc sau khi uống nước có gas

Qua những chia sẻ trên đây, chắc mọi người đã hiểu rõ hơn về mối tương quan giữa sức khỏe răng miệng và nước uống có gas rồi đúng không. Để có được một hàm răng chắc khỏe, trắng sáng tự nhiên, hãy có kế hoạch chăm sóc răng miệng cụ thể và hạn chế việc sử dụng nước có gas nhé.

NHA KHOA ĐỨC HẬU – NHA KHOA UY TÍN, NỤ CƯỜI TỰ TIN

Cơ sở 1: số 213 Lê Quý Đôn (ngã tư chợ Bo)  tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình

Cơ sở 2: số587 Lê Quý Đôn (ngã tư Ngô Quyền- Lê Quý Đôn)  tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình

Hotline: 098 661 44 55 – 098 957 83 25


Gọi tư vấn

Địa chỉ
Nhận khuyến mãi
Chat fb Zalo